"Gửi và nhận dữ liệu qua Bluetooth bằng laptop"

Ngày nay laptop không còn gì là quá xa vời đối với mọi người nữa mà trở nên rất gần gũi và tiện dụng. Máy tính xách tay có rất nhiều chức năng bạn có thể sử dụng với nhiều mục đích khác nhau: nghe nhạc, xem phim... Tuy nhiên trên máy tính có một tính năng mà người dùng ít quan tâm và sử dụng, đó là Bluetooth. Bluetooth là công cụ giúp bạn có thể kết nối giữa máy tính với điện thoại để có thể truyền dữ liệu qua lại giữa hai thiết bị này. Nếu bạn chưa rỏ về việc làm sao để kết nối giữa máy tính xách tay với chiếc điện thoại của bạn thì bạn có thể tham khảo cách làm bên dưới.

Trước khi thực hiện truyền dữ liệu, bạn phải bật Bluetooth của cả hai máy tính và trên điện thoại của bạn. Sau khi cả hai đã được bật lên bạn nhấn chuột phải vào biểu tượng Bluetooth dưới góc phải màn hình và chọn Add a Device.
Sau khi click Add a Device, máy tính sẽ tiến hành quét để tìm thiết bị Bluetooth trên điện thoại cua bạn. Khi công cụ hiển thị đúng tên thiết bị cần kết nối thì click vào thiết bị và nhấn Next.
Khi đó trên màn hình sẽ xuất hiện mã số bảo mật, đồng thời trên điện thoại sẽ xuất hiện yêu cầu chấp nhận kết nối với laptop. Trên di động, nhấn OK, rồi nhập mã số trên màn hình laptop vào sau đó nhấn OK. Laptop sẽ cài đặt một số trình điều khiển cần thiết trong vài giây, sau đó việc kết nối đã hoàn thành.
Có 2 cách để gửi dữ liệu từ laptop đến di động.

Cách 1:
1. Nhấn chuột phải vào biểu tượng Bluetooth.
2. Chọn Send a File chọn thiết bị di động đã kết nối sau đó nhấn Next.
3. Nhấn Browse… để tìm tập tin cần gửi đến di động và chọn Next để gửi.
Cách 2:1. truy cập đến thư mục chứa tập tin cần gửi bằng Windows Explorer.2. Nhấn chuột phải vào tập tin đó và chọn Send to Bluetooth device.
3. Chọn thiết bị và nhấn Next để gửi.
Còn để nhận dữ liệu được gửi đi từ thiết bị di động thì nhấn chuột phải vào biểu tượng Bluetooth trên laptop, chọn Receive a File. Trên di động, chọn đến tập tin cần gửi và chọn Gửi qua Bluetooth sau đó chọn tên điểm kết nối là của laptop hiện hành.
Khi đó, trên màn hình laptop sẽ xuất hiện cửa sổ yêu cầu chọn nơi lưu trữ dữ liệu trên bạn nhấn Browse… để chọn nơi lưu trữ và nhấn Finish để hoàn thành.