"Website động là gì?"


Web động là thuật ngữ dùng để chỉ các website được xây dựng sử dụng các hệ quản trị CSDL để lưu trữ thông tin. Đây là điểm khác biệt so với trang web tĩnh.

Web động, thực hiện tạo nội dung trả lại cho người dùng dựa trên yêu cầu các tham số do người dùng truyền vào trên thanh địa chỉ của trình duyệt (các địa chỉ này cũng được tạo động bởi website). Dựa vào các tham số nhận được, máy chủ web làm nhiệm vụ truy vấn thông tin trong cơ sở dữ liệu, tạo trang web động và trả lại cho người sử dụng.

Khác với web tĩnh, web động luôn luôn có thông tin mới do các thông tin này được cập nhật bởi phần mềm quản trị web do các công ty thiết kế website cung cấp. Các thông tin mới này được lưu vào CSDL của website và đưa ra sử dụng dựa theo yêu cầu của người dùng. Trang web động được các chuyên gia lập trình, sử dụng các ngôn ngữ lập trình tạo ra mã nguồn dựa theo yêu cầu của trang web.

Web động có một số ưu điểm sau:

- Công tác cập nhật thông tin website dễ dàng do có công cụ cập nhật website được tích hợp sẵn
- Thông tin được thay đổi trực tiếp qua công cụ cập nhật website, không cần các phần mềm phụ trợ để thay đổi, cập nhật mới thông tin.
- Không cần sử dụng các chuyên gia thiết kế web để tạo nội dung cho website, giao diện của website chỉ cần thiết kế một lần duy nhất
- Dễ dàng tích hợp với các phần mềm khác cũng như nâng cấp website

Hiện nay, các trang web thương mại điện tử, báo điện tử,... có nguồn dữ liệu lớn đều là các website động. Như vậy có thể thấy, web động là website chuyên nghiệp hơn web tĩnh và được ưa chuộng sử dụng hơn.

Tuy nhiên, nó cũng có một số nhược điểm sau:

- Cấu trúc trang web khó thay đổi, thường các trang đều có cấu trúc giống nhau
- Tải trang chậm hơn web tĩnh do nội dung trang web được tạo động khi người dùng yêu cầu.
Nguồn mienphiwebsite.net